วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ขายให้ดี ขายให้รวย มาโปรโมทเว็บไซต์กันดีกว่า

เทคนิคในการขายของมีมากมาย แต่ละคนก็จะมีเทคนิคแตกต่างกันไป มีทั้งที่ขายแล้วได้กำไร รวยเป็นมหาเศรษฐีก็มี ขายแล้วขาดทุนย่อยยับก็มี ผมขอบอกไว้ก่อนว่าการทำทุกอย่างใช้สมอง ใช้ความเก่งกาจอย่างเดียวไม่ได้ ต้องอาศัยจังหวะ อาศัยเวลา อาศัยดวง หลายๆปัจจัยรวมกัน แต่หลักๆแล้ว การขายของออนไลน์ให้ได้ผลกำไรเยอะๆนั้น ขึ้นอยู่กับการโปรโมทครับ โปรโมทดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แต่การโปรโมทเว็บไซต์เพื่อให้คนรู้จักเว็บไซต์ของเรา มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆน่ะครับ การที่จะทำให้เว็บไซต์หน้าแรกของ Search Engine อย่าง Google เพราะไม่ได้มีแค่เราคนเดียวที่ขายของ เรายังมีคู่แข่งอีกมา่กมาย ที่ต้องการให้เว็บไซต์ของตัวเองอยู่หน้าหนึ่ง ทีนี้ก็จะเกิดคำถามขึ้นมาว่า แล้วจะทำยังไงล่ะ เพื่อให้เราเอาชนะคู่แข่ง และทำให้เว็บไซต์ติดอยู่หน้าหนึ่งของ Search Engine ตอบได้เลยว่า มันก็ไม่ถึงกับยากเลยทีเดียว ถ้าคียเวิร์ด ที่เราเล่นนั้น คู่แข่งไม่ได้เป็นเจ้าของพื้นที่มาอย่างช้านาน ยกตัวอย่างเช่น คุณอยากขายเสื้อผ้า คุณสร้างเว็บไซต์ขึ้นมา และคุณก็อยากให้เวลาพิมพ์คำว่า "เสื้อผ้า" ที่ Google แล้วมีเว็บไซต์ของคุณติดอยู่ในหน้าแรก ผมไม่ได้บอกว่า ทำไม่ได้หรือเป็นไปไม่ได้น่ะครับ แต่แค่อยากจะบอกว่า มันทำยากครับ เพราะการโมทเว็บไซต์หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า SEO (Search Engine Optimize) มันต้องใช้หลายปัจจัย หลายเทคนิคในการเอาชนะคู่แข่งครับ เว็บไซต์ของเราเพิ่งเปิดมาใหม่ จะให้อันดับเว็บไซต์ของเรามาแรง ขึ้นแซงเว็บเจ้าใหญ่ๆ อย่าง Sanook.com หรือ Tarad.com นั้น มันเป็นไปไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้นเราต้องอดทน ต้องขยัน ต้องวิเคราะห์ระบบให้ดี แล้ววันหนึ่งเว็บไชต์ของคุณจะแซงหน้า เว็บไซต์ใหญ่ๆ ก็ไม่แปลกครับ อย่างที่ผมบอกไป ทำได้ครับ แต่มันยาก
เราพูดถึงการโปรโมทเว็บไซต์ไปพอสมควรแล้ว มาพูดถึงการจัดองค์ประกอบภายในเว็บไซต์ให้ถูกใจคุณลูกค้าดึงดูดให้ลูกค้าทำการซื้อของออนไลน์กันดีกว่า เว็บไซต์ที่ดี ไม่ใช่เว็บไซต์ที่มีรูปภาพสวยงาม แต่เป็นเว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลที่ถูกต้องและเป็นข้อมูลที่ลูกค้าต้องการจะรู้ ควรมีรูปภาพสินค้าที่ชัดเจน มีราคาบอกที่ชัดเจน ไม่มีโฆษณาเยอะจนรกหู รกตา จัดวาง Layout ให้ถูกต้องสวยงาม ไม่วางมั่วจนลูกค้าอ่านเนื้อหาแล้วงง สีไม่ต้องฉูดฉาดจนเกินไปจนลูกค้าเข้ามาทีเซ็บไซต์แล้ว ถึงกับต้องปิดหนี ที่ได้กล่าวไปก็เป็นเทคนิคคร่าวๆ ที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณ มียอดขายที่ดีขึ้น เดี่ยวเรื่องของการทำ SEO เราจะมาพูกันในบทความหน้าครับ ค้าขายออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก หากคุณมีความขยัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น