วันอังคารที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ดูแลรักษาผิวหน้า ดูแลอย่างไร สูตรบำรุงผิวหน้าสวยใส ใครๆก็ทำเองได้


ไม่ต้องเสียเงินมากมายในการดูแลผิวหน้า สูตรบำรุงผิวหน้าสวยใส ใครๆก็ทำเองได้

1. สูตรหน้าสวยเด้ง หน้าไม่หยาบกร้าน เตรียมมะเขือเทศลูกเล็กๆ 3 ลูก และ โยเกิร์ต 3 ช้อนโต๊ะ ปั่นมะเขือเทศกับโยเกิร์ตให้ละเอียดให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า โดยเว้นรอบดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วทำการล้างออก เพียงแค่นี้หน้าของคุณก็จะสวยเด้ง ไม่หยาบกร้านอีกต่อไป

2. สูตรลดริ้วรอยหมองคล้ำ หน้าขาว โดยนำ เกลือป่นละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ ผสมโยเกิร์ต 1 ถ้วย คนผสมให้เข้ากัน ชโลมทาให้ทั่วใบหน้า แล้วขัดๆ ถูๆ เบาๆ ขอย้ำว่า เบาๆ ให้ทั่ว ขัด 5 นาที ทิ้งไว้อีก 5 นาที แล้วทำการล้างออก รับรองว่าลอยหมองคล้ำ จะหายไป

3. สูตรเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้าไม่แห้ง โดยดการ นำแอปเปิ้ลไม่ปลอกเปลือกประมาณครึ่งผล ปั่นให้ละเอียด ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจนสะอาด พอกหน้าแอปเปิ้ลปั่นที่ได้เตรียมไว้ให้ทั่วใบหน้า เว้นที่รอบดวงตา เปลือกตา ทิ้งไว้ประมาณ 25 นาที แล้วล้างออก

4. สูตรลดตีนกา ลดริ้วรอย ทำให้หน้านุ่มนวล เนียนใส นำแอปเปิ้ลครึ่งผลมาปั่น พอให้ละเอียดได้ที่ จากนั้นนำน้ำมะนาวประมาณ 1 ช้อนชาใส่ลงไป คนให้เข้ากัน แล้วให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตาไว้ ทิ้งไว้ 10 นาที แล้วล้างออก

ทั้ง 4 วิธีทำเดือนละ 1 ครั้งถึง 2 ครั้งกำลังดี แต่ถ้าไม่มีเวลาดิฉันของแนะนำ พอกหน้าเด้ง P&L Skincare ฟื้นฟูและบำรุงผิวอย่างล้ำลึก เสริมการดูแลผิวด้วยส่วนผสมของ AHA อ่อนๆจากผลไม้ต่างๆ 7 ชนิด เพิ่มความนุ่ม ขาวใส กระชับรูขุมขน ยกกระชับใบหน้า พร้อมเสริมสร้าง DNA ของผิว





ขอแนะนำวิธีรักษาสิวอีกสักหน่อย วิธีรักษาสิวแบบประหยัด

ใครเหนื่อยกับการที่เป็นสิวบ่อย ๆ แล้วไม่อยากไปทำการรักษาตามคลีนิค วันนี้เรามีวิธีรักษาแบบประหยัดมาฝาก

- ไม่ควรใช้ปลายนิ้วถูตามใบหน้าแรง ๆ ถูเบาๆ ค่อยๆ เพื่อให้กากไขมันหลุด แต่ไม่ต้องแรงมาก เพราะจะทำให้ใบหน้าเป็นแผลและสิวมีอาการแสบได้

- ทุกครั้งที่หน้าเปียก ให้ทำการเช็ดหน้าให้แห้งโดยทันที ควรเช็ดโดยการซับหน้าเบา ๆ เพื่อป้องกันสิวอักเสบ

- ไปซื้อ ดีเกลือฝรั่ง มารับประทาน ราคาไม่แพงมากนัก เพราะเราต้องทำการถ่ายน้ำเหลืองออกจากตัวบ้าง

- ควรลดอาหารเผ็ดจัด หรืออาหารประเภทมีไขมันสูง เช่น ช๊อคโกแลต อาหารที่ทำจากพวกกะทิ หลีกเลี่ยงได้ก็ควรทำ นานๆ รับประทานยทีก็ได้ เพราะไขมันเหล่านี้จะทำให้รูขุมขนอุดตัน ส่วนความเผ็ดจะเร่งให้สิวเกิดมากขึ้น

- ควรรับประทานผักและดื่มน้ำเยอะ ๆ ดื่มบ่อยๆ เพื่อระบบขับถ่ายที่ดี เพราะการที่เบ่งอุจจาระก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้

- งดใช้เครื่องสำอางทุกชนิดสักระยะ แม้แต่แป้งก็ห้ามใช้ ทั้งนี้เพื่อรักษาใบหน้าให้สะอาด แห้ง และจะได้ไม่มีอะไรมาอุดตันรูขุมขน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น