วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

ประเภทของ กล้องวงจรปิด (CCTV)



กล้องวงจรปิด (CCTV)
1. กล้องมาตรฐาน (Standard Camera)
     กล้องวงจรปิดมาตรฐาน เป็นกล้องทรงกระบอกที่ใช้ติดตั้งภายในอาคาร สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้ ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนมุมของภาพ โดยส่วนมากนิยม ติดตั้งกล้องวงจรปิด มาตรฐานไว้เพื่อปรามคน ทำให้เห็นว่าในสถานที่นั้นๆมี กล้องวงจรปิดติดไว้ทำให้คนที่จะมาทำมิดี มิร้ายกับสถานที่นั้นกลัว ไม่กล้าที่จะทำอะไร เพราะมีกล้องติดอยู่
  สิ่งจำเป็นสำหรับกล้องวงจรปิดมาตรฐาน (Standard Camera)
                1. เลนส์ (Lens)
                2. กล้อง (Camera)
                3. อะแดปเตอร์ (Adapter)
                4. ขายึด (Bracket)

 2. กล้องวงจรปิดอินฟราเรด (Infarred Camera)
INFRARAD CCTV กล้องวงจรปิดอินฟราเรดเป็นกล้องที่จับภาพในที่มืดสนิทได้ทำจากวัสดุทนทานสามารถนำไปติดภายนอกอาคารได้กันน้ำได้ (แต่ไม่ถึงกับจุ่มน้ำ) การเลือกกล้องวงจรปิดอินฟราเรดนั้นควรเลือกตามระยะของอินฟราเรด
             
สิ่งจำเป็นสำหรับกล้องวงจรปิด (CCTV)อินฟราเรด
              1. กล้อง (Camera)
              2. อะแดปเตอร์ (Adapter)
              3. ขายึด (Bracket)

3. กล้องวงจรปิดโดม (Dome Camera)
                DOME CCTV กล้องวงจรปิดโดม เป็น กล้องวงจรปิด ที่ติดเพื่อความสวยงาม มีขนาดเล็ก ติดภายในอาคาร หากต้องการทำความสะอาดก็ทำได้โดยง่าย ส่วนมากจะติดกล้องโดมในห้องสวยงาม ห้องประชุม ห้องนั่งเล่น เป็นต้น
                  สิ่งจำเป็นสำหรับกล้องโดม
                 1. กล้อง (Camera)
                 2. อะแดปเตอร์ (Adapter)
                 
4. กล้องวงจรปิด  Pan/Tilt/Zoom (Speed Dome Camera)
                     
Speed Dome CCTVกล้องวงจรปิดสปีดโดมเป็นกล้องที่มีความสามารถในการหมุนรอบตัวเองได้ ก้มเงิยได้ ซูมเข้าซูมออกได้ มี ทั้งชนิดที่เป็นแบบติดภายนอกอาคาร และติดตั้งภายในอาคาร ควรติดตั้งกล้องวงจรปิด ชนิดนี้เพื่อตรวจตราบริเวณโดยรอบของพื้นที่ และในสถานที่หนึ่งๆสามารถติดกล้อง Speed Dome ได้มากกว่า 1 ตัว การสั่งการหรือควบคุมกล้อง Speed Dome ต้องสั่งโดยเครื่องบันทึก หรือสั่งจากผู้ควบคุม

 5. กล้องวงจรปิดไอพี ( IP Camera )
                   Arecont IP CAMERA CCTV
                 กล้องวงจรปิดไอพี เป็นกล้องที่ส่งภาพทางระบบเครือข่าย ดูภาพที่ไหนก็ได้ ทุกที่ทุกเวลา หากต้องการบันทึกก็ต้องบันทึกลงคอมพิวเตอร์ที่เปิดดูภาพของกล้องไอพีตัวนั้น การทำงานของกล้องไอพีจะมีดังนี้ในครั้งต่อไปจะได้กล่าวถึงฟังก์ชั่นของกล้องวงจรปิด ว่ามีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง ที่ทำให้กล้องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พร้อมให้คำปรึกษาทุกเรื่องของกล้องวงจรปิด โปรดไว้วางใจแล้วคุณจะไม่ผิดหวังที่มาใช้บริการกับเรา KKTECHCOM Dealer เจ้าใหญ่ ของบริษัท HI-View


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น