วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อยากสร้างเว็บไซต์ขายของออนไลน์


อยากมีเว็บไซต์ขายของออนไลน์ ซัก 1 เว็บไซต์ ควรเริ่มยังไงดี ?
เป็นคำถามที่มือใหม่ในการขายของออนไลน์เจอมาทุกคน จนผมได้มาศึกษาการขายของออนไลน์ สิ่งที่ต้องมีและสำคัญอย่างมากเลย คือจำเป็นที่จะต้องมีเว็บไซต์ขายของ ของราเองซะก่อน ตอนแรกถ้าสินค้าเราไม่เยอะ ก็อาจจะไปโพสตามบอร์ดที่เราจะขายได้ แต่ถ้ากิจการของเราเริ่มเติบโต เราก็ควรจะมีเว็บไซต์ขายของออนไลน์เป็นของตัวเอง เพื่อทำให้เกิดความน่าเชื่อถือจากลูกค้าผู้ที่จะมาซื้อของออนไลน์กับเรา  ว่า "นี่เราทำจริงๆนะ ไม่ได้เป็นมิตรฉาชีพ มีเว็บเป็นของเราจริงๆ" ซึ่งก็ไม่จำเป็นต้องทำให้มันสวยงาม อลังการงานมากมาย แต่ก็ควรทำให้ดูน่าเชื่อถือ

เว็บไซต์ที่จะสื่อถึงลูกค้าได้ดี คือ ต้องดูง่าย สบายตา จัดวางรูปต่างๆอย่างเป็นระบบ ไม่มีโฆษณาเยอะเกินจนดูรกตา สีของเว็บไซต์ไม่ฉูดฉาด มีหมวดหมู่สินค้า ช่องทางการติดต่อให้ลูกค้าให้ครบ แค่นี้ ร้านขายของออนไลน์ของคุณก็จะดูน่าเชื่อถือในสายตาลูกค้าแล้ว เพราะถ้าเราจัดการเว็บไซต์ได้ง่าย ลูกค้าก็ดูเว็บไซต์ของเราได้ง่ายเช่นกัน
หากจะพูดถึงเรื่องราคาของการทำเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์สักเว็บนึง ก็มีหลายราคามาก แต่ถ้าสำหรับมือใหม่แนะนำราคาหลักพันบาทกำลังดี ถ้าเกิดผิดพลาดอะไรขึ้นมาจะได้ไม่เจ็บตัวมาก หากในอนาคตข้างหน้าเราจะเลิกธุรกิจขายของออนไลน์ เราจะได้ไม่ต้องมานั่งคิดมาก ไม่ต้องมานั่งเสียใจที่เราได้ลงทุนไป เป็นเงินหลักหมื่นบาทฟรีๆ
ซึ่งปัจจุบันเว็บไซต์ขาย Theme ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าที่อยากจะมีร้านขายของออนไลน์ เพราะว่า ทางลูกค้าจะเห็นเว็บไซต์ก่อนชำระเงิน รู้ว่าเว็บไซต์ที่จะได้หน้าตาเป็นแบบไหน สวยไหม ซึ่งบางครั้งเราไปจ้าง Design เว็บไซต์ใหม่ ยังสู้เว็บไซต์ Theme ไม่ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น